Đang trực tuyến: | 4201 |
Hôm nay: | 3028 |
Tổng truy cập: | 278,597 |
Trong 02 ngày 11-12/9, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lớp tập huấn “Xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025”.
Tham dự có Chi cục phó Chi cục TĐC Hải Phòng Nguyễn Thị Hải Yến cùng hơn 100 học viên là lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động thực hiện công tác xây dựng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan hành chính nhà nước khu vực Đông Hải Phòng.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Chi cục phó Chi cục TĐC Nguyễn Thị Hải Yến nhấn mạnh: Việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 không chỉ là yêu cầu trong công tác cải cách hành chính, mà còn là công cụ hữu hiệu giúp các cơ quan hành chính nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo tính minh bạch, chuẩn hóa quy trình xử lý công việc, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Việc duy trì và cải tiến liên tục hệ thống là yếu tố then chốt để đảm bảo hệ thống luôn phù hợp và đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Từ đó giúp các học viên rà soát, hoàn thiện và cập nhật hệ thống quản lý chất lượng đang triển khai tại cơ quan mình. Đồng thời, duy trì thường xuyên hoạt động đánh giá nội bộ, để phát hiện, cải tiến những điểm chưa phù hợp.
Tại đây, học viên được học các chuyền đề về: Giới thiệu, phổ biến kiến thức chung về hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia; Vai trò của ISO 9001:2015 trong hoạt động cải cách hành chính; Xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc giaTCVN ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước. Ngoài ra, các học viên cũng được trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai ISO 9001:2015 tại đơn vị và được chuyên gia giải đáp cụ thể như: Quy trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với thực tế tại các đơn vị; Phương pháp đánh giá nội bộ, quản lý rủi ro, đo lường hiệu suất hệ thống; Các nội dung liên quan đến cải tiến liên tục và cập nhật hệ thống phù hợp với yêu cầu đổi mới trong quản lý công; Thực hành xây dựng tài liệu, biểu mẫu, quy trình xử lý công việc theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 …
Các chuyên đề nêu trên đã giúp trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bảo đảm hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được áp dụng hiệu quả, thiết thực góp phần vào tiến trình cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa nền hành chính thành phố./.
Anh Tuấn