dc.contributor.author | Thị Hà, Cao | |
dc.contributor.author | Phương Bắc, Đào | |
dc.contributor.author | Thị Hoa Mai, Đào | |
dc.contributor.author | Huy Hoàng, Lê | |
dc.date.accessioned | 2025-06-19T09:50:59Z | |
dc.date.available | 2025-06-19T09:50:59Z | |
dc.date.issued | 2025 | |
dc.identifier.uri | http://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/5000 | |
dc.description | Vai trò của tri thức lịch sử toán trong dạy học môn toán ở trường phổ thông | en_US |
dc.description.abstract | Kiến thức toán học gắn liền với bối cảnh lịch sử, văn hóa xã hội cụ thể. Kiến thức toán học có thể là kết quả của nỗ lực khoa học vĩ đại của một cá nhân hoặc là sản phẩm được trau chuốt qua nhiều thế hệ. Vận dụng kiến thức lịch sử vào dạy học toán ở trường trung học cơ sở có thể giúp học sinh hiểu sâu hơn về công trình khoa học, phương pháp tư duy và cách giải quyết vấn đề của các nhà toán học, từ đó nâng cao hứng thú học tập và rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện của học sinh. Bài viết nhấn mạnh rằng kiến thức toán học lịch sử giúp học sinh phát triển thái độ tích cực, duy trì động lực và nâng cao kỹ năng tư duy trong học tập môn toán. Những phát hiện từ nghiên cứu này sẽ tiếp tục được chỉnh sửa thông qua triển khai thử nghiệm nhằm đưa ra những đánh giá và khuyến nghị cho việc giảng dạy toán ở trường trung học cũng như xây dựng chương trình phát triển chuyên môn cho giáo viên toán. | en_US |
dc.publisher | Tạp chí Giáo dục | en_US |
dc.relation.ispartofseries | số 2/2025;30-35 | |
dc.subject | Lịch sử toán học, Dạy toán, Trường phổ thông, Học sinh | en_US |
dc.title | Vai trò của tri thức lịch sử toán trong dạy học môn toán ở trường phổ thông | en_US |
dc.type | Article | en_US |