Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,…
Tóm tắt
Bài viết tập trung vào phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, nhấn mạnh sự cần thiết về số lượng, chất lượng và cơ cấu đồng bộ để nâng cao hiệu quả giáo dục. Nội dung nghiên cứu đề cập đến các khái niệm cơ bản như cán bộ, cán bộ quản lí, cán bộ quản lí trường tiểu học, đội ngũ và đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học. Để phát triển đội ngũ này, cần chú trọng quy hoạch, bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng chế độ chính sách phù hợp. Các yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học bao gồm xác định chuẩn và tỉ lệ chức danh, xây dựng cơ cấu trình độ chuyên môn, độ tuổi hợp lí và nâng cao chất lượng thông qua kiến thức, tinh thần khoa học và tư duy phê phán. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học hiện nay.