Nghiên cứu khung lý thuyết về hành vi ngoài bổn phận của giảng viên
Tóm tắt
Chất lượng giảng dạy và phục vụ sinh viên của giảng viên có thể phụ thuộc vào sự nhiệt tình, hay sự sẵn sàng tham gia của họ, song những điều này không thể tìm thấy trong bản mô tả công việc chính thức. Các công việc khác như tham gia vào các hoạt động của bộ môn, hay dành thời gian riêng với sinh viên là những ví dụ điển hình về OCB của giảng viên. Do đó, OCB của giảng viên đại học có thể là chỉ số quan trọng nhằm đánh giá chất lượng thực hiện công việc. Điều rất quan trọng là phải hiểu các yếu tố thúc đẩy giảng viên tham gia vào các hoạt động vượt ra ngoài vai trò chính thức của họ. Dựa trên các nghiên cứu đó, bài báo đã xây dựng mô hình nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến OCB của giảng viên trước bối cảnh đổi mới giáo dục như hiện nay.