Show simple item record

dc.contributor.authorViệt Hùng, Trương
dc.date.accessioned2023-03-28T03:55:41Z
dc.date.available2023-03-28T03:55:41Z
dc.date.issued2022
dc.identifier.citation- Nguồn trích: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Số báo: 64(1) 1 - Thời gian: 2022 - Số trang: 38-43en_US
dc.identifier.urihttp://localhost:8080/xmlui/handle/123456789/4549
dc.descriptionfile pdfen_US
dc.description.abstractTrong nghiên cứu này, bài toán tối ưu dầm thép liên hợp được xây dựng. Các biến thiết kế, bao gồm chiều dày của bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép (BTCT) và các kích thước của tiết diện dầm I tổ hợp, được xem là các biến rời rạc nhằm phản ánh thực tế thiết kế công trình. Tổng giá thành vật liệu của phần bê tông bản mặt cầu và dầm thép được chọn làm hàm mục tiêu và được tối thiểu hóa. Các yêu cầu thiết kế về mặt cấu tạo, biến dạng và chịu lực theo TCVN 11823:2017 được sử dụng làm điều kiện ràng buộc. Thuật toán tối ưu tìm kiếm hài hòa được sử dụng để giải quyết bài toán tối ưu đặt ra. Một dầm thép nhịp giản đơn dài 42 m đã được nghiên cứu. Kết quả cho thấy, thiết kế tối ưu giảm khoảng 15% giá thành so với thiết kế thủ công thông thường. Do vậy, áp dụng thiết kế tối ưu trong thiết kế dầm liên hợp đem lại hiệu quả kinh tế và có thể dễ dàng ứng dụng vào thiết kế.en_US
dc.language.isovien_US
dc.subjectDầm thép liên hợp; TCVN 11823:2017; Thiết kế tối ưu; Tìm kiếm hài hòaen_US
dc.titleThiết kế tối ưu rời rạc dầm thép liên hợp trong cầu dầm nhịp giản đơnen_US
dc.typeArticleen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record