Xây dựng, Giao thông: Tài liệu mới cập nhật
Now showing items 81-100 of 142
-
Đánh giá mức suy giảm hiệu quả phanh khi phanh liên tục trên đường dốc
(2017)Bài viết trình bày phương pháp và một số kết quả tính toán, đánh giá sự suy giảm hiệu quả phanh do hiện tượng quá nhiệt ở cơ cấu phanh khi phanh liên tục trên dốc dài -
Ứng dụng mô hình hồi quy Logistic dự báo ống bể trên hệ thống phân phối nước
(2017)Bài viết đề xuất mô hình hồi quy logistics để xác định mối liên quan giữa hiện tượng ống bể và các đặc điểm của đường ống trên mạng lưới phân phối, từ đó đưa ra dự báo về xác suất bể ống cho tất cả các loại vật liệu ống ... -
Nghiên cứu đánh giá độ cố kết của nền đất yếu được gia tải trước kết hợp thoát nước thẳng đứng
(2017)Trong nghiên cứu này, thí nghiệm mô hình vật lý nền sét yếu được gia tải trước kết hợp thoát nước thẳng đứng, cho thấy độ cố kết của nền khi được đánh theo các phương pháp khác nhau thì cũng cho kết quả sai khác nhau từ ... -
Nghiên cứu áp dụng giải pháp quản lý nhu cầu đỗ xe cho các khu vực trung tâm đô thị ở Việt Nam
(2017-05)Bài báo phân tích, đánh giá tính khả thi và tính phù hợp khi áp dụng giải pháp quản lý nhu cầu đỗ xe trong các khu trung tâm đô thị; đồng thời tiến hành khảo sát thực trạng và áp dụng giải pháp cụ thể cho quận Hoàn Kiếm -
Thí nghiệm xuyên tĩnh và ứng dụng trong phân tích nền đất yếu
(2017-05)Bài viết trình bày một số cải tiến của máy xuyên CPTu hiện nay và một số ứng dụng của thí nghiệm CPTu cho phân tích thiết kế xử lý nền đất như: sức kháng cắt không thoát nước (Su), hệ số thấm ngang (kh) và độ cố kết của ... -
Quy trình kỹ thuật chế tạo cấu kiện bê tông nhẹ cách nhiệt – chống cháy
(2017-05)Trong bài viết này, quy trình kỹ thuật để chế tạo cấu kiện bê tông nhẹ cách nhiệt – chống cháy (BNCC) trong nhà máy đã được đề xuất, trong đó cấu kiện BNCC gồm các tấm và các block viên xây nhằm sử dụng bọc chống cháy cho ... -
Tính toán kiểm tra độ bền kết cấu chân công trình biển tự nâng trong trạng thái di chuyển
(2017-05)Bài viết làm sáng tỏ về trạng thái di chuyển, công trình biển tự nâng, kết cấu chân của công trình, độ bền kết cấu và áp dụng cho giàn khoan tự nâng 400ft được chế tạo tại Việt Nam -
Hiệu quả của hệ thống trạm bả trong phòng chống mối Coptotermes (Isoptera: Rhinotermitidae) gây hại công trình xây dựng ở Việt Nam
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016-11)Hệ thống trạm bả để kiểm soát các loài mối ngầm (Coptotermes) đã được áp dụng có hiệu quả tại nhiều nước trên thế giới, nhưng ở Việt Nam chỉ mới có những nghiên cứu, thử nghiệm của Viện Sinh thái và bảo vệ công trình, Viện ... -
Nghiên cứu sự làm việc của kết cấu có tầng cứng và nút liên kết tầng cứng - cột biên chịu tải trọng động đất
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016-09)Bài trích trình bày các vấn đề liên quan đến sự làm việc của nút liên kết cột - dầm cứng và thí nghiệm nút này chịu tải trọng ngang lặp đổi chiều được thực hiện tại Phòng thí nghiệm động đất của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng -
Nghiên cứu hóa lỏng cát Mường Phăng, Điện Biên chịu tải trọng chu kỳ không thoát nước
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016-07)Nghiên cứu khả năng hóa lỏng của cát Mường Phăng, Điện Biên được tiến hành bởi một loạt thí nghiệm 3 trục động trong điều kiện không thoát nước. Kết quả nghiên cứu hữu ích cho việc dự báo hóa lỏng do động đất mạnh đối với ... -
Nghiên cứu tính chất lưu biến, tính chất nhiệt và khả năng hấp thụ nước của vật liệu compozit polyvinyl clorua/ bột gỗ
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016-07)Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo và khảo sát một số tính chất (độ bền nhiệt, tính lưu biến, khả năng hấp thụ nước) của vật liệu Compozit polyvinyl clorua (PVC)/ bột gỗ -
Kết quả thực nghiệm xử lý chất thải bùn đỏ bằng công nghệ geopolymer
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016-06)Bài viết trình bày sơ lược một số phương pháp xử lý được ứng dụng gần đây vào việc tái sử dụng bùn đỏ cho công nghiệp vật liệu xây dựng và đề nghị quy trình xử lý bùn đỏ bằng phương pháp geopolymer -
Dự báo và phân tích tai biến địa chất trong xây dựng công trình ngầm và khai thác mỏ hầm lò sử dụng chương trình UDEC
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016-11)Bài viết giới thiệu kết quả nghiên cứu mô phỏng số dự báo và phân tích tai biến địa chất trong khai thác mỏ hầm lò và xây dựng công trình ngầm (đào lò) trong đó chú ý sự có mặt của các hệ khe nứt, các lớp đá khác nhau và ... -
Ứng dụng khoa học và công nghệ trong bảo tồn và phát triển cây dược liệu ở Quảng Nam - Một số vấn đề cần trao đổi
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2017)Bài trích đưa ra cái nhìn tổng quan về tiềm năng cùng thực trạng công tác bảo tồn và phát triển cây dược liệu ở địa phương, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển các giống cây quý này, góp phần hướng ... -
Thực trạng và giải pháp phát triển giao thông thông minh tại Việt Nam
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2017)Triển khai ứng dụng hệ thống giao thông thông minh (IST) là lựa chọn tối ưu để hiện đại hóa lĩnh vực giao thông hiện tại và tương lai của nhiều quốc gia trên thế giới. Bài trích khái quát thực trạng và đề xuất giải pháp ... -
Sản xuất và sử dụng gạch không nung tại Việt Nam: Những tồn tại và khó khăn cần tháo gỡ
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016)Sau 6 năm triển khai chương trình phát triển vật liệu xây không nung, bước đầu đã đạt được một số kết quả. Tuy nhiên việc sản xuất và sử dụng gạch không nung tại Việt Nam vẫn còn tồn tại một số khó khăn, thách thức cần tháo gỡ -
Nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện công nghệ thu gom, xử lý, vận chuyển dầu thô trong điều kiện đặc thù các mỏ của Vietsovpetro
(Bộ Khoa học và Công nghệ, 2016)Cụm công trình “Nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện công nghệ thu gom, xử lý, vận chuyển dầu thô trong điều kiện đặc thù của các mỏ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và các mỏ kết nối trên thềm lục địa Việt Nam” là cụm ... -
Một số yếu tố cơ bản quyết định đến hình thái quy hoạch và kiến trúc truyền thống bền vững của Việt Nam
(2015-11)Nghiên cứu một số yếu tố cơ bản quyết định đến hình thái quy hoạch và kiến trúc truyền thống bền vững của Việt Nam: điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế - xã hội -
Một số kết quả nghiên cứu bước đầu về đường cao tốc hai làn xe
(2014)Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về đường cao tốc hai làn xe, mục đích của việc áp dụng loại đường này là để khắc phục nhưng ckhos khăn về chi phí đầu tư và các khó khăn khác trong quá trình xây diwngj đường cao tốc ... -
Giải pháp xây dựng tuyến đê biển Vịnh Rạch Giá – Kiên Giang
(2014)Trình bày tóm lược về giải pháp tổng thế để xây dựng tuyến đê biển vịnh Rạch Giá – Kiên Giang