| dc.contributor.author | Hoàng Trọng Trần, Huy | |
| dc.contributor.author | Huỳnh Văn, Nam | |
| dc.date.accessioned | 2021-04-12T06:49:38Z | |
| dc.date.accessioned | 2021-04-12T06:49:39Z | |
| dc.date.available | 2021-04-12T06:49:38Z | |
| dc.date.available | 2021-04-12T06:49:39Z | |
| dc.date.issued | 2019 | |
| dc.identifier.citation | Nghiên cứu – Trao đổi | vi |
| dc.identifier.uri | http://hpstin.vn:8080/xmlui/handle/123456789/3084 | |
| dc.identifier.uri | http://hpstin.vn:8080/xmlui/handle/123456789/3085 | |
| dc.description | - Nguồn trích: Tạp chí Cơ khí Việt Nam
- Số trang: 35-38
- Chi tiết khác: Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 7 năm 2019 | vi |
| dc.description.abstract | Việc gia tăng trong vận chuyển hàng hoá quốc tế đòi hỏi các cảng phải tăng năng suất và tính cạnh tranh. Bài viết tập trung vào vấn đề phối tàu vào cảng để giảm thời gian đợi của tàu container; từ đó tăng năng suất của cảng. Có hai chiến lược để điều phối tàu, cảng rời rạc và cảng liên tục. Bài báo này sẽ giải quyết vấn đề cảng liên tục. Một giải thuật simulated annealing sẽ được đề xuất để tìm kiếm lời giải gần tối ưu. Thí nghiệm số được dùng để đánh giá tính hiệu quả của giải thuật. | vi |
| dc.language.iso | vi | vi |
| dc.subject | Meta – heuristic | vi |
| dc.subject | Simulated annealing | vi |
| dc.subject | Tối ưu hóa | vi |
| dc.subject | Phân bố | vi |
| dc.subject | Tàu Container | vi |
| dc.subject | Cầu cảng | vi |
| dc.title | Tối ưu hóa trình tự và phân bố tàu container ở cầu cảng | vi |
| dc.type | Article | vi |