Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của áp suất cuối kỳ nén đến công suất và suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ Diesel máy chính tàu cá
dc.contributor.author | Hồ Đức, Tuấn | |
dc.contributor.author | Trần Thanh, Hải | |
dc.contributor.author | Mai Đức, Nghĩa | |
dc.date.accessioned | 2021-04-12T03:42:38Z | |
dc.date.available | 2021-04-12T03:42:38Z | |
dc.date.issued | 2019 | |
dc.identifier.citation | Nghiên cứu – Trao đổi | vi |
dc.identifier.uri | http://hpstin.vn:8080/xmlui/handle/123456789/3081 | |
dc.description | - Nguồn trích: Tạp chí Cơ khí Việt Nam - Số trang: 14-19 - Chi tiết khác: Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 7 năm 2019 | vi |
dc.description.abstract | Đối với động cơ diesel, ngoài các thông số của hệ thống phun nhiên liệu ảnh hưởng đến quá trình hình thành hỗn hợp cháy thì áp suất cuối kỳ nén tại thời điểm phun nhiên liệu cũng ảnh hưởng đến cấu trúc tia phun, do đó ảnh hưởng trực tiếp đến các thông số làm việc của động cơ. Khi áp suất cuối kỳ nén giảm, công suất động cơ giảm dẫn đến gia tăng suất tiêu hao nhiên liệu. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm trên động cơ diesel tàu cá 4CHE – Yanmar cho thấy, áp suất cuối kỳ nén giảm so với tiêu chuẩn khoảng 14% thì công suất giảm 15,08% suất tiêu hao nhiên liệu tăng 17,77% | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.subject | Suất tiêu hao nhiên liệu | vi |
dc.subject | Tàu cá | vi |
dc.subject | Áp suất cuối kỳ nén | vi |
dc.subject | Động cơ diesel | vi |
dc.subject | Công suất | vi |
dc.subject | Hệ thống phun nhiên liệu | vi |
dc.title | Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của áp suất cuối kỳ nén đến công suất và suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ Diesel máy chính tàu cá | vi |
dc.type | Article | vi |